Tầm Quan Trọng Của Việc Đảm Bảo An Toàn Lao Động Trong Ngành Điện

Tầm Quan Trọng Của Việc Đảm Bảo An Toàn Lao Động Trong Ngành Điện

Ai cũng biết, ngành điện lực là một trong những ngành nghề tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động bậc nhất. Theo thống kê cho thấy, tỷ lệ tai nạn lao động nghiêm trọng, tình trạng bị thương do chưa có sự hiểu biết và được trải nghiệm công tác đào tạo an toàn lao động gây ra ngày một tăng cao. Đòi hỏi cần có sự quan tâm đặc biệt hơn nữa của nhà nước, các doanh nghiệp vào công tác an toàn, vệ sinh lao động, đặc biệt đối với ngành điện lực.

Mức độ cần thiết của việc nâng cao ý thức người lao động
Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều hoạt động như sinh hoạt, sản xuất, thi công liên quan mật thiết đến các hệ thống thiết bị điện. Vậy làm thế nào để phòng tránh, đảm bảo an toàn điện để có thể sẵn sàng thực hiện những phương pháp ứng phó mỗi khi có những sự cố về điện và thiết bị điện xảy ra một cách tốt nhất.

Để thực hiện và duy trì mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh bắt buộc người lao động phải sử dụng nguồn năng lượng điện. Hầu như điện thường xuất hiện trong mọi hoạt động cần thiết của con người.

Vì vậy, công tác nâng cao đào đạo, huấn luyện đảm bảo an toàn điện đã trở thành một vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu đối với bất kỳ cá nhân, tổ chức, đơn vị, thậm chí là toàn xã hội. Mà việc nâng cao nhận thức của người sử dụng điện là biện pháp ngắn và cần thiết nhất có thể mang đến sự hiệu quả cao nhất.

 Khi mỗi người trực tiếp sử dụng bất cứ thiết bị điện nào cần có ý thức phòng tránh nguy hiểm xảy ra, điều đó thực sự có thể giảm thiểu tối đa các tai nạn cũng như thiệt hại không cần thiết về người và của mà mất an toàn điện gây ra.

Một số biện pháp đảm bảo an toàn điện
Bên cạnh ý thức của công dân, thì người sử dụng lao động cần có công tác trực tiếp phân công công việc, chỉ đạo công việc sao cho hợp lý cũng là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn lao động.

Còn xét về mặt kỹ thuật, khi tiến hành lắp đặt thiết bị điện, đòi hỏi các kỹ thuật viên cần nắm rõ lý thuyết và áp dụng vào thực tế các biện pháp bảo đảm sự cách điện giữa các pha với nhau và pha với vỏ.

Ngoài ra, người sử dụng điện cần chấp hành nghiêm ngặt an toàn sử dụng trang thiết bị điện, dụng cụ bảo hộ cần có trong công tác sửa chữa, lắp đặt cũng như vận hàng điện. Đồng thời, thường xuyên tiến hành kiểm tra, rà soát mạng lưới điện để có thể phát hiện kịp thời các đường dây, sự cố điện hỏng hóc.

Đang xem: Tầm Quan Trọng Của Việc Đảm Bảo An Toàn Lao Động Trong Ngành Điện

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên